Trang

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

YÊU RÂU XANH P9: Hiếp dâm với xác chết – Vụ án lạ lùng nhất Việt Nam

Mắt nhắm mắt mở, nam thanh niên hiếp dâm với người đã chết. Đây được xem là sự việc lạ lùng, chưa từng có tiền lệ trong những vụ án hình sự ở Việt Nam.
YÊU RÂU XANH P9: Hiếp dâm với xác chết - Vụ án lạ lùng nhất Việt Nam
Nguyễn Văn Phong.
Đầu năm 2012, người dân xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa, Hà Nội bàng hoàng khi nghe tin anh Nguyễn Văn Phong (SN 1987), người phụ hồ trong làng bị công an triệu tập và bắt giữ vì liên quan đến vụ án hiếp dâm kỳ cục theo người dân ở đây cho biết nhiều năm qua họ chưa từng chứng kiến.
Gia đình Nguyễn Văn Phong đang xây nhà một ngôi nhà mới cạnh nhà cũ. Sáng ngày mùng 5 Tết, Phong cùng mẹ ruột sang chỗ nhà đang xây để cẩu cát định xây tiếp thì tá hỏa phát hiện có một cô gái không mảnh vải che thân đang nằm dưới nền nhà lạnh ngắt. Sự việc trên nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương. Người dân trong làng cũng đổ xô đến xem thì thấy nạn nhân đã tắt thở.
Khi đến hiện trường, vị trưởng thôn cho biết cô gái không phải là người trong thôn, trong xã và cũng không có người nào quen biết. Cô gái khoảng trên 30 tuổi, xuất hiện ở khu vực này cách đây mấy hôm trước nhưng không biết làm gì, đi đâu.
Đến 2h chiều cùng ngày, sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác nhận cô gái mắc bệnh tim, trong dạ dày không có một hạt cơm nào. Tuy nhiên, điều gây chú ý cho các giám định viên là ở vùng kín của nạn nhân có dấu vết của việc quan hệ tình dục. Từ đây, công an đưa ra nghi vấn trước đó nạn nhân đã bị làm nhục.
Sau khi sàng lọc đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tạm giữ Nguyễn Văn Phong để điều tra, làm rõ hành vi giao cấu và nguyên nhân cái chết của cô gái.
Không quanh co chối tội, Phong khai nhận toàn bộ sự việc xảy ra vào đêm tối hôm trước.  Theo đó, ngày mùng 4 tháng Giêng, sau khi đi chúc Tết họ hàng, bạn bè trong làng rồi “chén chú chén anh” với các “chiến hữu”. Sau khi về cơm nước với gia đình, như mọi khi anh vào ngủ với vợ. Khoảng 22h đêm, Phong thức dậy ra ngoài đi vệ sinh, chân nọ đá chân chiêu, Phong đi vào căn nhà của mình đang xây gần đó kiểm tra xem đồ đạc, vật liệu có bị mất trộm hay không. Thế nhưng khi mới bước chân vào trước cửa căn nhà, Phong phát hiện một người phụ nữ đang nằm ngửa dưới nền nhà. Cơn thú tính nổi lên, trong màn bức trang sáng tối, cộng với hơi men rượu, sờ vào người không thấy phản ứng nên Phong lao vào giao cấu với người phụ nữ này.
YÊU RÂU XANH P9: Hiếp dâm với xác chết - Vụ án lạ lùng nhất Việt Nam
Hiện trường vụ án. (Ảnh: VnMedia).
Thỏa mãn sinh lý, Phong quay lại nhà, để kệ người phụ nữ lõa lồ nằm lại dưới nền nhà lạnh ngắt rồi lên giường đi ngủ cùng vợ như chưa có chuyện gì xảy ra.
Sau đó, mọi chuyện vỡ lở, Phong bị công an bắt giữ. Câu chuyện chấn động người dân trong làng, trong thôn, lan ra cả xã. Chẳng ai ngờ người đàn ông sống hiền lành, lương thiện, không dính líu vào các tệ nạn xã hội nào lại gây ra chuyện động trời như vậy.
Người dì ruột nhớ lại Phong, cháu mình là người nhát gan đến cả việc đi đêm cũng sợ sệt. Cô kể rằng “Cách đây hai năm, buổi tối hôm ấy tôi ngủ lại nhà nó và nửa đêm thấy có tiếng lạch cạnh của mấy con chuột đang gặm bao thóc ở nhà kho. Bảo thằng cháu dậy đi đuổi chuột thì nó cũng thoái thác từ chối vì sợ ma. Thế nên nào ai ngờ nó lại dám đi làm cái chuyện động trời dại dột ấy”. Mẹ Phong than vãn ““Bố mẹ nào mà chẳng tủi hổ khi đứa con mình sinh ra lại dám thực hiện hành vi bỉ ổi đó”. Kể từ ngày xả ra chuyện, bố mẹ của P không dám đi ra ngoài đường, chỉ ngồi thu lu trong nhà vì đau đớn xấu hổ.
Dư luận cũng bày tỏ thái độ phẫn nộ khi cho rằng “Phong là người biết rõ nhất nạn nhân mà hắn ta thực hiện hành vi giao cấu còn sống hay đã chết. Bởi, hoàn toàn có thể nhận biết được tình trạng của nạn nhân qua những phản ứng của họ. Sao đối tượng có thể làm chuyện đó với người đã chết được chứ. Chắc lúc đó họ phải rất lạnh và đâu còn cảm giác gì…”.
Vụ án này được cho là hy hữu nhất từ trước đến nay, thậm chí chưa từng xảy ra trong những vụ án hình sự liên quan đến hành vi giao cấu, hiếp dâm.
Được coi là vụ án phức tạp, Luật sự Nguyễn Thanh Hà, Công ty TNHH Luật S&B cho rằng, điểm mấu chốt cần làm rõ là nguyên nhân cái chết của người phụ nữ. Đối với tội hiếp dâm có khách thể trực tiếp và có người bị hại. Trường hợp,  khách thể là người chết thì không cấu thành tội hiếp dâm được. Và hiện pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào về dâm ô với xác chết, hiếp dâm với xác chết mà chỉ có tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.
Vụ án đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh. Điều này phụ thuộc vào lời khai của đối tượng cũng như vào kết quả giám định của pháp y. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, có quy tội vào hiếp dâm hay không thì đây vẫn là hành vi đáng lên án trong xã hội.
Theo xahoi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét