Trang

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Hàng loạt án mại dâm bị phanh phui: Lối sống đang tha hóa?

Xahoi - Tháng 5/2012, liên tiếp nhiều vụ án mại dâm bị phanh phui. Phải chăng đây là hồi chuông cảnh tỉnh về lối sống lệch lạc của một bộ phận dân cư?


Bé gái 12 tuổi xuống tận Hà Nội bán dâm
Đầu tháng 5/2012, lực lượng CAP Bạch Đằng (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức tuần tra truy quét tội phạm trên địa bàn, đã phát hiện trên phố Trần Khánh Dư có 6 đối tượng nữ có biểu hiện bán dâm. Trong quá trình điều tra xét hỏi các đối tượng này, các điều tra viên ngỡ ngàng trước lời khai của một “gái” bán dâm chỉ mới 12 tuổi.
Ảnh minh họa.
Theo đó, bé gái này khai tên là Trần T.A, sinh tháng 08/2000 ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tuy mới 12 tuổi nhưng T.A đã sống cuộc sống lang thang. Chưa hết ngỡ ngàng vì năm sinh của T.A thì cơ quan công an tiếp tục bất ngờ với kết quả xét nghiệm thông báo bé T.A hiện đang mang thai
tháng thứ 3. Với cuộc sống lang thang từ nhiều năm qua, cô bé đang ở lứa tuổi hoàn thiện nhân cách này đã có nửa năm trong “nghề” bán dâm. Chắc hẳn cha mẹ cháu bé sẽ vô cùng đau xót khi biết rằng, con gái của họ không biết có thai lúc nào và cũng không rõ ai là “tác giả” của đứa bé trong bụng T.A. Theo CAP Bạch Đằng, đây không phải là lần đầu T.A bị bắt vì nghi ngờ bán dâm. Trong bản cam kết viết tại cơ quan công an, T.A nhận thấy “hành vi của tôi là sai và vi phạm pháp luật. Tôi cam đoan từ lay (nay) về sau không tái phạm hành vi chên (trên)”. Hi vọng cô bé sẽ thực hiện đúng lời cam kết “khó trở thành hiện thực” này.
Sinh viên bán dâm để có tiền ăn chơi, đua đòi
Có thể không trách cô bé T.A chưa học hành đến nơi đến chốn, chưa nhận thức được hành vi của mình. Song với những gái mại dâm là sinh viên các trường đại học, cao đẳng thì rõ ràng là đáng lên án.
Khoảng cuối tháng 5/2012, một đường dây mại dâm sinh viên bị triệt phá tại Hà Nội. Địa điểm bị phát giác là khách sạn Vân Nam (26 đường Láng, quận Đống Đa). Tại hiện trường ở phòng 704 có một nam hai nữ, phòng 705 có một nam và một nữ có hành vi mua dâm bị bắt quả tang.
Sinh viên làm gái bán dâm bị bắt tại cơ quan điều tra
Qua khai thác các đối tượng, cơ quan công an làm rõ, những sinh viên này được hai tú bà Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1969 quê Thái Nguyên, hiện đang ở Hoàng Mai, Hà Nội) và Hán Thị Nguyệt (tức Thu, SN 1993, chưa rõ danh tính) - đối tác của Phượng gọi đến để phục vụ khách. Sau khi bắt giữ má mì Phượng, công an đã làm rõ một đường dây mại dâm bao gồm những sinh viên năm hai, năm ba có ngoại hình đẹp, thích ăn chơi, đua đòi tại các trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội.
Chân dung "tú bà" Nguyễn Thị Bích Phượng.
Tú bà Phượng cho biết, sau mỗi “chầu” đi khách, số tiền thu được là 2 triệu đồng. Một nửa trong đó Phượng đưa cho gái bán dâm. Với sinh viên, số tiền 1 triệu đồng là khá lớn, đủ chi một phần cho việc học tập và cuộc sống. Thế nhưng không hiểu với những sinh viên trong đường dây bán dâm, họ sẽ mất bao nhiêu tiền để lấy lại những thứ mình đã đánh mất. Đó là chưa nói đến các giá trị về nhân cách, cái nhìn của bạn bè, gia đình và nhà trường khi họ biết được sự việc. Tất nhiên đây là những thứ không thể trả bằng tiền.
Phá đường dây mại dâm nghìn đô của diễn viên, người mẫu
Cái tên gần đây gây xôn xao cả trong giới diễn viên, người mẫu lẫn ngoài dư luận đó là Hồng Hà (Hà Thị Hồng). Nhiều người biết đến cô trong tư cách là diễn viên, người mẫu nổi tiếng với cát sê cho mỗi buổi chụp ảnh là 1 triệu đồng. Tuy nhiên giờ đây, người mẫu này còn được biết đến là một gái bán dâm nghìn đô. Đường dây này chỉ phục vụ những đại gia nhiều tiền sẵn sàng bỏ ra cả nghìn đô để được hưởng trọn “một đêm” với chân dài.
Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 24/5/2012, Cục điều tra hình sự, Bộ Công an đã đồng thời bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm ở các địa điểm đường Láng - Hòa Lạc và TP. HCM. Ngay sau đó, "má mì" điều hành đường dây gái gọi cao cấp này cũng bị cơ quan công an bắt khẩn cấp. Thân phận má mì ngay lập tức được làm rõ, y đang phụ trách một câu lạc bộ người mẫu có tiếng tại Hà Nội. Hồng Hà là một trong ba gái bán dâm.
Như vậy, dư luận không khỏi hoài nghi về lối sống và đạo đức xã hội ở một phộ phận giới trẻ đang bị lệch lạc. Trong vụ án bé gái 12 tuổi bán dâm, dư luận không thấy rõ được vai trò của gia đình T.A bởi theo cơ quan công an, sau lần đầu bị thu gom, gia đình T.A đã được mời đến, nhưng sau đó, không còn ai đến để “chịu trách nhiệm” về mỗi lần T.A bị xử lý.
Qua những bằng chứng trên, có thể nhận thấy nạn mại dâm đang bị trẻ hóa về lứa tuổi và đa dạng về đối tượng. Chúng tôi mong rằng các bậc cha mẹ hãy phát huy hết vai trò và trách nhiệm, phối hợp cùng toàn thể xã hội định hướng hành vi đúng đắn cho con em của mình trước những tệ nạn xã hội đang có chiều hướng gia tăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét