Trang

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Hà Nội: Triệt phá nhóm buôn người làm gái mại dâm

GiadinhNet - Ngày 4/11, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã triệt phá thành công một đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm trong chuyên án mang bí số 212M.
Trước đó, vào đầu tháng 9/2012, Công an huyện Từ Liêm nhận được trình báo của chị Đỗ Thị Thu Dung (trú tại TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) về việc em ruột chị là Đỗ Thị Thu Hà (hiện là sinh viên) đi chơi cùng bạn trai tên là Đạt không về. Chị gọi cho em không được, lại nhận được tin nhắn đe dọa từ một nam thanh niên là bạn của Đạt. Qua xác minh thì Đạt là đối tượng từng bị TAND huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) kết án tù về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng này thường xuyên di chuyển tại nhiều địa điểm khác nhau.
Tiếp tục xác minh, Công an huyện Từ Liêm phát hiện Đạt thường xuyên lang thang tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến cuối tháng 9/2012 thì Đạt bị bắt giữ. Từ Lời khai của Đạt, một đường dây chuyên mua bán phụ nữ qua biên giới đã lộ ra.
Đạt nhận có quen biết đối tượng tên Sơn (còn có tên khác là Dũng), quê ở Nam Định cách đây khoảng 4 tháng và được Sơn đặt vấn đề tìm phụ nữ trẻ bán cho Sơn với giá từ 2-4 triệu đồng. Đạt nhớ ngay đến chị Hà, là bạn gái của y nên đã thông báo việc bán Hà cho Sơn.
Ngày 5/9, Đạt và Sơn gọi điện cho chị Hà rủ đi chơi. Sau đó cả hai đến đón Hà bằng xe taxi. Chúng đưa Hà đến nhà Trần Văn Lai (SN 1976) tại Tân Mỹ, TP Bắc Giang. Lai là đối tượng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, có 2 người chị đã bị bán sang Trung Quốc và em ruột Lai cũng đang bị lực lượng Công an Trung Quốc bắt về tội mua bán người. Lời khai của Đạt tại cơ quan điều tra còn xác định trong ổ nhóm của Lai còn có một đối tượng nữa tên Hà Văn Lượng (SN 1983, trú tại Văn Lãng, Lạng Sơn), đã có một tiền án. Sau khi đưa Hà đến nhà Lai, Lai và Lượng đưa Hà đi, bảo Đạt ở nhà đợi. Đến chiều cùng ngày, nhóm của Lai và Lượng ở Lạng Sơn về đã đưa cho Sơn tiền. Sau đó Sơn đưa cho Đạt 2 triệu đồng như thỏa thuận ban đầu.
Mở rộng điều tra, Công an huyện Từ Liêm đã ập vào nhà Lai, bắt gọn 5 đối tượng, thu giữ một số ma túy tổng hợp. Các đối tượng gồm Trần Văn Lai, Hà Văn Lượng, Hùng Thị Thúy (tức Vân), Vi Thị Tâm (SN 1992), Phạm Trường Giang (SN 1986) đều có “nghề nghiệp” chính là… xách ma túy thuê qua biên giới. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, tất cả các đối tượng đã khai nhận từ tháng 5/2012 đến 9/2012, Đạt cùng Sơn, Lượng, Lai và Giang đã bán chị Đỗ Thị Thu Hà cùng 3 người khác qua biên giới cho một đối tượng tên là Hà ở Bằng Tường, Trung Quốc để làm gái mại dâm.
Thanh Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét