Trang

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Khi nam sinh "sống thử" với cô bé lớp 9

Buồn bực vì bố mẹ cãi nhau, cô bé lớp 9 đã tìm đến "người yêu" là sinh viên Trường cao đẳng Cộng đồng. Sau 2 tuần "sống thử",cuối cùng chàng trai bị Cơ quan Công an bắt giữ về hành vi "giao cấu với trẻ em".
"Teen" bỏ nhà... vì bố mẹ cãi nhau
Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to ngơ ngác, còn mấy tháng nữa, cô bé H. (quận Tây Hồ, Hà Nội) mới tròn 15 tuổi. Thế nhưng, H. kể về "tình yêu" của mình cho tôi nghe rất tự nhiên, không hề e ấp, ngượng ngùng, dù rằng người mẹ ngồi ngay bên cạnh. H. kể một lần được Cúc, bạn gái học cùng lớp rủ ra công viên Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) chơi, xem các anh lớn tập nhảy hip hop. Thấy một anh tóc nhuộm tím sành điệu, trắng trẻo, đẹp trai như "Hàn Quốc", Cúc bảo H. ra xin số điện thoại làm quen. Một tuần sau, Cúc thì thầm: "Tớ giới thiệu anh đó cho cậu nhé".
Những cảm xúc xốn xang trước người khác giới của cô bé đang tuổi dậy thì khiến H. gật đầu ngay. Từ đó, cuối buổi học chiều hàng ngày, H. trốn ra Hồ Tây gặp Nguyễn Thế Tuyền (19 tuổi), sinh viên Trường cao đẳng Cộng đồng, tạm trú tại ngõ 232 Yên Hòa, Cầu Giấy. Một vài lần gặp gỡ, Tuyền ngỏ lời yêu, dù rằng cậu ta thừa biết cô bé H. đang học lớp 9.
Để thỏa nỗi nhớ nhung, hàng ngày sau 9h tối, đợi bố mẹ đi ngủ, H. lén lấy điện thoại cố định của gia đình gọi điện tâm sự với "người yêu". Sợ bố mẹ biết, H. dặn Tuyền không được gọi điện thoại đến nhà. Mẹ H. ngã ngửa vì giấy báo cước tiền điện thoại lên tới hơn 1 triệu đồng, trong khi trung bình các tháng trước chỉ trên dưới 100.000 đồng. Biết thủ phạm chính là H., mẹ bực lắm, ra bưu điện cắt phéng dịch vụ điện thoại cố định và mua một chiếc điện thoại di động về để dễ quản lý. Thế nhưng chiều con gái, trong lúc mẹ H. mải đi chợ bán rau, bố H. đưa chiếc điện thoại di động đó cho con mang đi học hàng ngày cho bằng bạn bằng bè.
Chập tối ngày 25/2, khi đi học về đến đầu cổng, H. đã nghe thấy bố mẹ to tiếng. Tiếng của mẹ trách móc bố đã quá dễ dãi, để H. đi chơi đến giờ này chưa về, rồi lại cho H. mang điện thoại di động đến lớp. Bố H. gay gắt: "Cho nó mang điện thoại đi học thì có làm sao?". Đứng ngoài, thấy buồn vì dạo này bố mẹ hay cãi vã, thậm chí bố say rượu còn mắng chửi, tát mẹ vì chuyện của H., trong đầu cô bé non nớt nảy ra ý nghĩ phải bỏ nhà đi để "dọa" bố mẹ. H. quay lưng đi ra Hồ Tây, nơi vẫn hẹn hò Tuyền. Thế là cô bé lên xe bus, đến thẳng phòng trọ của Tuyền cùng 2 cậu bạn ở ngõ 232 Yên Hòa, Cầu Giấy.
Bất đồng quan điểm trong dạy con
Nghe con gái kể về lý do bỏ nhà ra đi, chị Trần Thị S. chỉ biết thở dài đau khổ. Hai tuần liền mất ăn mất ngủ vì đi tìm con, gương mặt khắc khổ, lam lũ của người mẹ thêm phần héo hon, cay đắng. Chồng chị bị tai nạn, cụt một chân nên mọi việc nặng nhọc trong nhà đều do một mình chị gánh vác. Cuộc sống cả gia đình dựa vào dãy nhà cho thuê trọ và gánh rau của người phụ nữ tần tảo.
Vất vả từ nhỏ nên chị S. quyết tâm cho con cái học hành đàng hoàng. Buổi sáng đi chợ bán rau, buổi chiều ra đồng nhặt cỏ, trồng cấy. Không ở nhà thường xuyên, chị S. dặn chồng theo dõi thời khóa biểu của H. mỗi ngày, căn giờ con đi học về để quản lý. Biết con đang độ tuổi mới lớn, tôi dặn chồng phải chú ý quản lý chặt, theo dõi giờ giấc đi học hàng ngày, về phải đúng giờ. Chồng tôi chiều con, cứ bảo tôi khó tính, con lớn rồi để cho nó tự do một chút, có đi chơi cũng không sao. Cũng chỉ vì chuyện dạy con mà vợ chồng thành ra to tiếng vì không thống nhất biện pháp quản lý, giáo dục con...".
Khi nam sinh "sống thử" với cô bé lớp 9, Cảnh giác, An ninh Xã hội, giao cau, quan he, gio tro doi bai, sinh vien, quan he tinh duc
Chị Trần Thị S. đau khổ khi đưa con gái tới Cơ quan Công an trình báo.
Khi H. bỏ nhà đi, chị S. và người thân đã gọi điện thoại, nhắn tin rất nhiều vào điện thoại di
động mà H. mang theo nhưng con bé không trả lời. Dò được số điện thoại của Tuyền, chị S. hỏi dò về con gái nhưng cậu ta cố tình lờ đi. Nghĩ con gái có thể bị bán sang Trung Quốc, chị gửi đơn trình báo tới Cơ quan Công an nhưng trong lòng vẫn hy vọng.
Hàng ngày, một mình chị đạp xe khắp các công viên ở Hà Nội tìm con. Qua bạn bè của H., biết con thỉnh thoảng đến sân patin Thủ Lệ chơi, chị cầm theo ảnh con gái, hỏi dò những người bán hàng nước và nhờ nếu thấy H. đến thì báo tin. Đến chiều 9/3, nỗ lực của chị có kết quả. Một người bán hàng gọi điện thông báo con gái chị đang chơi trong sân patin. Chị lập tức thuê "xe ôm" đến đón H. về.
Mừng vì tìm được con, nhưng trong lòng người mẹ cay đắng khi nghe con gái kể chuyện chung sống với chàng sinh viên trong suốt thời gian bỏ nhà đi. Tối 9/3, chị S. đưa con gái đến Công an phường Yên Hòa tố cáo Nguyễn Thế Tuyền. Ngay trong đêm, Công an phường Yên Hòa đã bắt giữ Tuyền về hành vi "giao cấu với trẻ em". Tại Cơ quan Công an, Tuyền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Báo động lối sống buông thả của lớp trẻ
Làm việc với Cơ quan điều tra, Minh và Long - 2 nam sinh viên cùng trọ với Nguyễn Thế Tuyền tìm đủ mọi cách chống chế, biện minh cho bản thân. Họ cho rằng khi cô bé H. đến phòng trọ ở nhờ, khuyên cô bé nên trở về nhà không được, họ để mặc cho Tuyền "xử lý".
Cả hai làm ngơ khi chứng kiến hàng ngày cô bé hồn nhiên ăn ngủ với Tuyền ngay trên gian gác xép của phòng trọ chật chội, dù rằng nhận thức được chuyện gì sẽ xảy ra. Sự vô cảm, cộng với lối sống buông thả đã khiến những sinh viên trẻ này không ngăn cản hành vi vi phạm pháp luật của cậu bạn cùng trọ
Theo H.V (An ninh thế giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét