Trang

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Phá đường dây lừa thiếu nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm

Chiều 30/10, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ được 6 đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ qua biên giới.

5 đối tượng tham gia lừa đảo bán người sang Trung Quốc
Vào đầu tháng 9/2012, chị Đỗ Thị Dần (SN 1986, ở thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang) đến Công an huyện Từ Liêm trình báo về việc em gái mình là Đỗ Thị T. (SN 1993, đang là sinh viên Cao đẳng Công nghệ Hà Nội) đi chơi với bạn tên Đạt, sau đó không thấy về. Khi chị Dần gọi điện thoại vào máy di động của Đạt, có một thanh niên khác nghe. Người này nói sẽ hại chị T nếu như báo công an.
Sau khi xác minh được người đi chơi với T. là Nguyễn Văn Đạt (SN 1991, ở Đoan Hùng, Phú Thọ) là đối tượng đã có 1 tiền án. Một chuyên án đã được công an huyện Từ Liêm xác lập.
Ngày 27/9, Đạt đã bị các trinh sát bắt giữ. Đạt khai nhận có quen biết đối tượng tên Sơn quê ở Nam Định. Khoảng 4 tháng trở lại đây, Sơn đặt vấn đề với Đạt tìm phụ nữ trẻ bán với giá từ 2 đến 4 triệu đồng.
Rà soát qua các mối quan hệ Đạt nhớ đến chị T. và điện thoại rủ chị này đi chơi. Sau khi đưa chị T. đi chơi, 2 đối tượng đã rủ chị lên Lạng Sơn và liên hệ việc bán chị. Hai đối tượng tên Lai và Lượng (Lạng Sơn) đã đưa cho Sơn và Đạt 2 triệu đồng để mua chị T..
Đại tá Trần Quang Trong – Trưởng Công an huyện Từ Liêm cho biết: “Đây là vụ án có tính chất phức tạp, đường dây phạm tội liên tỉnh, manh mối đối tượng lại rất mờ nhạt khiến công tác phá án gặp nhiều khó khăn. Từ lời khai của đối tượng Đạt, các trinh sát đã phải đi lại nhiều lần lên Lạng Sơn để xác minh”.
Hiện tại, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng liên quan là Trần Văn Lai (SN 1976, ở Bắc Giang), Hà Văn Lượng (SN 1983), Hùng Thị Thúy (SN 1992), Vi Thị Tâm (SN 1990), Phạm Trường Giang (SN 1986), tất cả cùng ở Lạng Sơn.
Ngoài chị T. 5 đối tượng khai nhận từ tháng 5 đến tháng 9/2012 đã bán 3 người khác cho đối tượng tên Hà ở Bằng Tường (Trung Quốc) để làm gái mại dâm.
Phía cơ quan điều tra hiện đang mở rộng điều tra để giải cứu các cô gái còn lại.
Theo: Zing/Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét