Trang

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Ép bán dâm còn bắt làm đơn xin việc

Mặc dù ép các cô gái trẻ bán dâm nhưng gã chủ quán còn khai với tòa rằng họ vào làm việc đều phải viết đơn xin việc và có hợp đồng lao động.
Ép bán dâm còn bắt làm đơn xin việc
Các bị cáo tại tòa.
Hôm nay, 31/10, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án "mua bán người" và “mua bán trẻ em”.
Đây là đường dây chuyên săn lùng những cô gái mới lớn, ham chơi, còn thiếu hiểu biết, thiếu sự quản lý giáo dục của gia đình. Bọn buôn người lân la các quán Internet, điện tử. Khi thấy các cô gái trẻ hết tiền, "kẹt net", chúng liền giả vờ nghĩa hiệp, trả giúp rồi rủ đi chơi và đưa họ vào "động quỷ" lúc nào không hay. Đó là quán karaoke Kim Thảo ở thị trấn Bần (Hưng Yên). Đến khi những cô gái trẻ nhận ra thì đã quá muộn, không thể thoát ra được nữa.
Cầm đầu đường dây là Hoàng Quốc Hưng (SN 1988, chủ quán karaoke Kim Thảo ở thị trấn Bần Hưng Yên) cùng 5 tên đồng bọn trong đó có 2 nữ quái mới hơn 20 tuổi.
Theo cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội, cuối năm 2010, các đối tượng trên gặp nhau rồi bàn bạc tìm phụ nữ trẻ để bán cho quán karaoke Kim Thảo của Hoàng Quốc Hưng. Trong khoảng tháng Tư đến tháng 6/2011, chúng đã lừa trót lọt 6 cô gái.
Đặc biệt, có cô gái bị chúng lừa khi chưa tròn 16 tuổi. Giữa tháng 6/2011, cô gái này ngồi chơi điện tử tại một quá Internet ở Từ Liêm - Hà Nội. Cô đã thiếu chỉ 17.000 đồng trả cho chủ quán và gọi cho Vũ Mạnh Linh (SN 1987, quê Uông Bí, Quảng Ninh) đến cứu net. Với số tiền quá nhỏ đó mà cô gái đã phải trả giá quá đắt, bị Linh ném vào "động quỷ" của Hưng không thương tiếc.
Trong vụ án này, chính phóng viên đã từng có lần tìm đến tận nhà cô bé Nguyễn Thị Thuý N. (SN 1995, ở quận Hoàn Kiếm) để tìm hiểu câu chuyện về bọn buôn người.
Tối khuya 19/6, một năm trước, N. chơi tại quán Internet ở phố Phúc Tân và thiếu tiền trả quán 90 nghìn đồng. N. đã gọi bạn quen trên mạng đến "cứu net". Một cô gái (chính là Lê Thị Thanh Tâm, 23 tuổi, ở Thường Tín, Hà Nội - bị cáo tại tòa hôm này) đã đi xe taxi đến trả tiền thay cho N. rồi rủ N. đi chơi. Rồi Tâm đưa N. đến quán Karaoke Kim Thảo (ở phố Bần - Hưng Yên) giao cho Hoàng Quốc Hưng. Tại đây N. đã phải bán dâm cho khách.
May mắn cho N. đã gặp Mai Thị H. (SN 1994, ở Hà Nam) đồng cảnh ngộ. Vào một chiều tối sau khoảng 10 ngày sống trong tủi nhục, lợi dụng trời mưa to, gió lớn không ai để ý, N. và H. đã bỏ trốn được về nhà và lên Công an trình báo.
Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã lần lượt bắt giữ những kẻ buôn người, và quan trọng hơn đã giải thoát cho 7 cô gái khác khỏi quán karaoke Kim Thảo.
Trước hành vi bất lương của nhóm buôn người, hôm nay Hoàng Quốc Hưng cùng 2 đối tượng nữ phải bước ra trước vành móng ngựa, bị xét xử về 2 tội danh "mua bán người" và "mua bán trẻ em". Các đối tượng còn lại bị truy tố về 1 trong 2 tội danh nói trên.
Mặc dù vậy, tại tòa hôm nay, Hoàng Quốc Hưng tỏ ra giảo hoạt, chối bay các lời buộc tội từ cơ quan tố tụng. "Những người đến quán xin việc, bị cáo đều có thỏa thuận về chế độ, lương thưởng." - Hưng nói rành rọt.
Giam giữ các cô gái, ép họ bán dâm nhưng gã chủ quán bất lương Hoàng Quốc Hưng tỉnh bơ, tỏ ra mình hoàn toàn trong sáng: "Ai muốn vào làm đều phải viết đơn xin việc. Họ làm việc hoàn toàn tự nguyện và tự do đi lại. Nếu không thích làm nữa, họ có thể bỏ đi." Vậy nhưng, Hưng chẳng đưa ra được văn bản hợp đồng lao động nào và gã thừa nhận các cô gái kia đã phải bán dâm cho khách đến quán.
Một bị cáo khác "hùng biện" không kém gì Hưng, đó là Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1989, quê Vĩnh Phúc). Thậm chí, trong lời nói sau cùng tại tòa, cô ta vẫn cho rằng: "Có chăng, bị cáo chỉ nên bị truy tố về tội không tố giác tội phạm."
Vì các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Quốc Hưng 23 năm tù giam, Nguyễn Thị Thanh Tâm 17 năm tù, Nguyễn Thị Hồng Nhung 15 năm về các tội danh nói trên. Riêng Lê Đức Hấn nhận 9 năm tù, nhưng phạm tội khi đang bị tù treo 2 năm trong một vụ án khác nên tổng cộng là 11 năm tù. 2 bị cáo còn lại nhận 5 và 8 năm tù.
Cảnh Kiên (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét