Trang

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Cavelambao cực lực phản đối việc đổi tên “Hiến Pháp” Thành “Hiếp Pháp”

Trong những ngày gần đây lợi dụng tự do báo chí một số tờ báo đã ngang nhiên đổi tên “Hiến Pháp” Thành “Hiếp Pháp”. “Hiếp” là ngôn từ chỉ sử dụng cho giới bình dân chúng em, không ăn nhập gì đến chuyện đại sự của cả một đất nước, việc đổi tên “Hiến Pháp” Thành “Hiếp Pháp” phải được bàn thảo kĩ càng và phải được trưng cầu ý kiến nhân dân chứ không thể tự ý đổi được.
Theo từ điển tiếng Việt “Hiếp” được giải nghĩa như sau: “Dùng Sức Mạnh, Quyền Thế Bắt Phải Chịu Thua Thiệt: Mạnh Hiếp Yếu Hiếp Bách Hiếp Bức Hiếp Chế Hiếp đáp Hiếp Tróc ăn Hiếp Bức Hiếp Cưỡng Hiếp Hà Hiếp Uy Hiếp ức Hiếp 2. Dâm, Nói Tắt: Hiếp Gái Hãm Hiếp”. Cũng theo từ điển tiếng Việt “Hiến” được giải nghĩa như sau: “vật cụ thể và có giá trị do con người làm ra, về mặt thuộc quyền sở hữu của người nào đó”. Cụm từ “Hiến pháp”có nghĩa là: “đạo luật cơ bản của nhà nước, quy định chế độ chính trị, kinh tế, xã hội, quyền và nghĩa vụ công dân, tổ chức bộ máy nhà nước”.
 Việc dùng từ mạnh “Hiếp” để thay đổi từ “Hiến” dẫn đến việc phải in lại toàn bộ từ điển tiếng Việt và sách giáo khoa đang giảng dạy ở nhà trường gây tốn kém cho công quỹ quốc gia tại thời điểm suy thoái toàn cầu này là không cần thiết. Chị em Cave chúng em kiên quyết phản đối việc đổi tên này, đề nghị các cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc ngăn chặn kịp thời những luồng dư luận đòi đổi tên “Hiến Pháp” Thành “Hiếp Pháp”. Dưới đây là một số hình ảnh để làm bằng chứng:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét